2022 là kỳ World Cup cuối cùng của cầu thủ Neymar?

Neymar xuất sắc ghi 75 bàn cho đội tuyển quốc gia

Cầu thủ Neymar, chân sút xuất sắc của bóng đá Brazil đang đứng trước ngưỡng cửa kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp. Cùng Socolive tìm hiểu câu chuyện về cầu thủ này.

Neymar, ngôi sao sáng của đội tuyển bóng đá Brazil đang chuẩn bị bước vào kỳ World Cup 2022. Anh là một cầu thủ có lối chơi đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất hiệu quả. Một số thông tin cho rằng đây là kỳ World Cup cuối cùng của cầu thủ Neymar. Cùng Socolive tìm hiểu thực hư câu chuyện về cầu thủ này nhé.

Đôi nét về ngôi sao Neymar của đội tuyển Brazil

Neymar hiện đang là một chân sút bóng đá chuyên nghiệp quốc tịch Brazil, anh sinh ngày 5/2/1992 cùng ngày tháng với siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo. Hiện tại, anh đang thi đấu cho đội tuyển bóng đá nam Brazil và câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint Germain với vị trí tiền đạo. Cha của Neymar họ tên là Neymar Santos Senior, người đàn ông này từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và sau này trở thành huấn luyện viên của con trai mình.

Trước khi vụt lên trở thành một chân sút xuất sắc trong làng bóng đá thế giới, ít ai biết cầu thủ Neymar đã từng phải trải qua một tuổi thơ đầy gian khổ. Khi còn nhỏ, anh đã phải lang thang ở bến tàu và cả bãi đậu xe để làm những công việc bốc vác cùng với bố của mình. Tuổi thơ của Neymar gắn liền cùng với những cuộc chơi bóng đá đường phố. Đây chính là khởi nguồn giúp cho anh trau dồi thêm kỹ thuật chơi bóng và giúp cho hoàng tử làng bóng đá Neymar bộc lộ được tài năng.

Chân dung chân sút Neymar của Brazil
Chân dung chân sút Neymar của Brazil

Neymar là cầu thủ có rất nhiều kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao. Anh không chỉ sáng tạo kỹ thuật chơi bóng trên không mà còn sở hữu rất nhiều kỹ năng hiếm có trong làng túc cầu thế giới. Một trong những kỹ thuật được giới chuyên môn đánh  giá cao có lẽ phải kể tới kỹ năng “Neymar Flick” khi Neymar đi bóng và gắp bóng qua đầu đối thủ.

Những đường bóng “lườm rau gắp thịt” của Neymar tuy ngẫu hứng nhưng rất hiệu quả và khiến cho người hâm mộ phải trầm trồ mỗi khi anh trình diễn trên sân bóng. Khi đá bóng trên sân cỏ, ngay cả khi bị các đối thủ theo quá sát đến mức không thể di chuyển quay lưng được nữa nhưng Neymar vẫn có thể tung ra một đường bóng chọc khe cực khéo léo để chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế đối mặt.

Neymar là cầu thủ có kỹ thuật bóng đá đỉnh cao
Neymar là cầu thủ có kỹ thuật bóng đá đỉnh cao

Thành tích của Neymar khi chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil

Lần đầu tiên cầu thủ Neymar ghi bàn khi chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil là năm 2010. Đó là một pha lập công trong trận Brazil 2 – 0 với đội tuyển Mỹ. Kể từ đó đến nay, chân sút đang chơi cho PSG đã ghi tổng cộng 75 bàn cho đội tuyển quốc gia. Tổng cộng tại các kỳ World Cup chính thức mà cầu thủ Neymar tham gia, anh đã tham gia 10 trận đấu, đóng góp 6 bàn thắng.

Một sự kiện liên quan đến Neymar để lại tiếc nuối cho bản thân anh và người hâm mộ: Ở kỳ World Cup 2014, lần đầu tham gia World Cup của cầu thủ Neymar, anh bị dính chấn thương nên bỏ lỡ trận bán kết với Đức. Kết quả Brazil thua sốc 7 – 1, ngậm ngùi ra về trong sự bất lực, thất vọng của tất cả người hâm mộ và đội tuyển.

Trong kỳ World Cup 2018, mặc dù Neymar chơi đủ các trận đấu của đội tuyển nhưng Brazil không thể tiến sâu quá vòng bán kết sau khi thua bỉ 1 – 2 ở trận tứ kết. Anh hy vọng mình có thể phục thù trong kỳ World Cup 2022 tới đây.

Neymar xuất sắc ghi 75 bàn cho đội tuyển quốc gia
Neymar xuất sắc ghi 75 bàn cho đội tuyển quốc gia

2022 có phải là kỳ World Cup cuối cùng của cầu thủ Neymar?

Cầu thủ Neymar đang chạm ngưỡng tuổi 30, chuẩn bị lần thứ 3 tham dự một kỳ World Cup trong sự nghiệp, nhưng cũng có thể là lần cuối cùng trong màu áo Selecao. Ngôi sao của sân công viên các hoàng tử mới đây chia sẻ trên Globo: “Tôi sẽ chơi mọi trận đấu ở giải World Cup 2022 như là trận cuối cùng của mình ở World Cup. Tôi tâm sự với bố tôi, rằng tôi sẽ chơi từng trận đấu như thể đó là trận cuối cùng tại giải đấu này, vì bạn không đoán trước được điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai.

Tôi không thể đảm bảo rằng tôi sẽ tham gia một kỳ World kế tiếp. Thực lòng tôi không biết, có thể tham gia hay không phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Brazil sẽ có sự thay đổi huấn luyện viên mới và tôi không biết liệu người mới có thích mình không”.

Neymar đang chuẩn bị cho kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp
Neymar đang chuẩn bị cho kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp

Kể từ lần đầu chơi cho đội tuyển quốc gia năm 18 tuổi, cầu thủ Neymar đã thi đấu 121 trận và đóng góp 75 bàn thắng, hiện số bàn cầu thủ Neymar ghi được hiện chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục của “vua bóng đá” Pele. Người hâm mộ hy vọng Neymar có thể vượt qua nó ở kỳ giải này.

Cầu thủ Neymar chia sẻ:  “Số bàn thắng đó nhiều hơn những gì tôi tưởng tượng, hơn những gì tôi từng mơ. Tôi không bao giờ nghĩ về số lượng, tôi không bao giờ muốn vượt qua bất kỳ ai, phá kỷ lục của ai. Tôi luôn chỉ muốn được chơi bóng đá. Pele là ông vua bóng đá, là đại diện cho đất nước chúng tôi… Sự tôn trọng và ngưỡng mộ mà tôi dành cho ông là vô cùng lớn lao”.

Neymar mang đến kỳ World Cup lần thứ 22 tại Qatar thứ phong độ đỉnh cao sau khi đóng góp 15 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo sau 19 có mặt trên sân cho PSG mùa này. Brazil năm nay thi đấu World Cup ở bảng G, sẽ đá trận đầu tiên với đối thủ Serbia vào ngày 24-11, sau đó lần lượt đối đầu Thụy Sĩ (28-11) và Cameroon (2-12).

Trên đây là toàn bộ thông tin liệu 2022 có phải kỳ World Cup cuối cùng của cầu thủ Neymar. Nếu muốn cập nhật thêm các tin tức liên quan đến kỳ World Cup ở Qatar cũng như xem trực tiếp những trận đấu hấp dẫn, đừng quên truy cập Socolive ngay nhé.

Nguồn tham khảo:

https://thethao.sggp.org.vn/qatar-2022-la-ky-world-cup-cuoi-cung-cua-neymar-855933.html

https://www.goal.com/vn/tintuc/neymar-da-ghi-bao-nhieu-ban-cho-dt-brazil-thanh-tich-ghi-ban-cua-neymar-tai-world-cup-copa-america-va-cac-tran-giao-huu/bltf550c6174832757d